Hướng dẫn cài đặt và thu âm bài giảng Elearning (21/04/2020)

HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT VÀ GHI ÂM BÀI GIẢNG

BẰNG PHẦN MỀM SMART E-LEARNING

          * Tải “Smart E-learning 1.0.43b.exe” về laptop từ hộp thư công khai.

I. Cài đặt Smart E-learning:

Bước 1: Chép “Smart E-learning 1.0.43b.exe”  vào ổ C.

Bước 2: Double click để chạy cài đặt => Chọn  I argee …=> Chọn Tiếp theo.

Bước 3: Chọn Repair trong cửa sổ có 3 thẻ lựa chọn

=> Chọn Repair => Chọn Next => Chọn Hoàn thành.

 II. Ghi âm bài trình chiếu:

Bước 1: Chọn tab “Smart E-Learning”, sau đó chọn “Ghi lại trình chiếu”

Bước 2: Vừa trình chiếu vừa trình bày lời giảng (phần mềm sẽ tự thu âm bài giảng). Lưu ý loa laptop cần mở tối đa.

          Chú ý:

– Nên ghi âm bài giảng trong phòng kín để tránh tạp âm.

– Sau khi các Slide trình chiếu xong (và đã được thu âm) có thể nhấn phím F5 trên bàn phím để nghe thử.

– Nếu Slide nào chưa hợp lí thì chọn để thu âm lại. Thao tác: Chọn “Ghi lại trình chiếu => Chọn “Ghi từ trang chiếu hiện tại”).

Bước 3: Lưu lại bài giảng.

III. Xuất Scorm:

– Bước 1: Chọn tab “Smart E-Learning”sau đó chọn “Xuất Scorm”

– Bước 2:  Điền các thông tin cần thiết vào và chọn “Xuất bản”..

* Khi đó phần mềm sẽ xuất file nén trên máy, đây là file bài giảng sẽ đưa lên Web trường.

—————————-

ĐỊA CHỈ WEB TRƯỜNG :     http://thcsmyhoa.pgdthapmuoidt.edu.vn/

  1. Nhập tên đăng nhập, mật khẩu
  2. Chọn Trang cá nhân (gần vị trí nút Đăng nhập )
  3. Chọn mục Bài viết (hoặc tài liệu) và làm theo hướng dẫn kèm theo

DANH SÁCH THÀNH VIÊN WEB TRƯỜNG 

TÊN THÀNH VIÊN TÊN ĐĂNG NHẬP MẬT KHẨU ĐỊA CHỈ HỘP THƯ
Tổ Tiếng Anh phanminhnhut 0947219906 phanminhnhut.tpt@gmail.com
Tổ Toán huynhnhanthcs 0918365503 huynhnhanthcs@gmail.com
Tổ Văn trungmyhoa 0916908201 trungmyhoa@gmail.com
Tổ Sinh baonymh 0913914162 baonymh@gmail.com
Tổ Thể dục nguyenngoc 01294647505 giau.nguyenngoc1982@gmail.com
Tổ Lý – CN thanhtumh 01688905590 thanhtumh@gmail.com
Tổ Sử – Địa ngandiep72 0919869820 Ngandiep72@gmail.com
Hiệu trưởng nguyendinh 01216843201 nguyendinh.thcstk.thapmuoi@gmail.com
Phó hiệu trưởng lephuocnhomyhoa 0917163369 lephuocnhomyhoa@gmail.com

———————–

MỘT SỐ LƯU Ý CÁCH ĐƯA BÀI VIẾT, TÀI LIỆU

LÊN WEB TRƯỜNG ĐÚNG CHUYÊN MỤC

—————–

I. BÀI VIẾT : (gồm bài tham luận, hình ảnh, tin tức, giới thiệu, …..)

  1. Tổ chuyên môn:

          Chọn Bài viết  => Chọn Viết bài mới =>  Tiêu đề bài viết  =>Nội dung bài 

      => Stick vào mục cần đưa bài viết lên trong Chuyên mục  (Tin nội bộ Chọn tổ

                => Stick Chọn ảnh tiêu biểu  =>Chọn Đăng bài viết                            

  1. Đoàn thể: tương tự như trên nhưng chọn Chuyên mục  (Hoạt động đoàn thể)
  2. Ngoài giờ: tương tự như trên nhưng chọn Chuyên mục  (Hoạt động ngoài giờ)
  3. Đoàn đội: tương tự như trên nhưng chọn Chuyên mục  (Công tác đoàn đội)
  4. Kế hoạch – Thông báo – quyết định: tương tự như trên nhưng chọn

                                                 Chuyên mục (Kế hoạch – Thông báo – Quyết định)

  1. Công nghệ thông tin: tương tự nhưng chọn Chuyên mục (Công nghệ thông tin)

 II. TÀI LIỆU:

  1. Tổ chuyên môn: (gồm đề thi mẫu, giáo án, E-learning)

          Chọn mục Tài liệu =>  Chọn Thêm mới   =>   Tiêu đề tài liệu  

           => Chọn Tệp đính kèm => Stick mục cần đưa tài liệu lên trong Chuyên mục 

                                      (Tài nguyên  Chọn 1 trong 3 mục trên  Chọn khối)

                              => Stick Chọn 1 trong ba tùy chọn

                                         + Nội bộ : bất kì ai cũng có thể xem và tải file   

                                         + Riêng tư: chỉ xem và tải được khi có tài khoản đăng nhập     

                                         + Tùy chọn: có thể chọn gởi Phòng, trường.

                              => Chọn Đăng tài liệu

  1. Các tổ chức khác:

Chọn các Chuyên mục khác phù hợp ngoài các chuyên mục của tổ chuyên môn.

III. CHÈN VIDEO CLIP VÀO WEB:

          Bước 1:   Vào Youtube

         Bước 2:    Tải video clip lên Youtube (nếu cần đưa video clip tự quay lên Web)

          Bước 3:    Copy đường link của video clip cần chèn

          Bước 4:   Chọn mục BÀI VIẾT   Chọn Viết bài mới

          Bước 5:   Chọn Thêm Media

          Bước 6:   Dán đường link vào vị trí cần chèn trong bài soạn thảo trên Web.

          Bước 7:   Các thao tác khác còn lại giống mục I. BÀI VIẾT

——————-

 Mong thầy cô thực hiện đúng hướng dẫn !

 

 

                                                                            

 

Trả lời